UNIMEDIA 'chơi lớn': Biến sơ khảo Hoa hậu thành phim trường 3D với công nghệ CGI
Mới đây, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2025 đã chính thức hé lộ không gian set quay vòng Sơ khảo toàn quốc. Lấy cảm hứng từ mái đình Bắc Bộ kết hợp công nghệ CGI quy mô lớn, thiết kế hứa hẹn tạo nên trải nghiệm thị giác đa tầng, giao thoa giữa truyền thống và sáng tạo đương đại.

Khi “Shoot For The Moon - Săn Trăng” không còn là khẩu hiệu, mà trở thành một bối cảnh cụ thể mở đầu cho hành trình sắc đẹp để đặt ra câu hỏi: “Nếu truyền thống có thể dịch chuyển, liệu phụ nữ Việt có thể bước xa đến đâu trên hành trình của chính họ?”. Khi Mặt trăng, hình ảnh quen thuộc trong văn hóa Á Đông được nâng tầm thành một biểu tượng hiện đại: Đại diện cho khát vọng vươn xa, dám ước mơ lớn và không ngại thử thách. Với tinh thần đó, mỗi thí sinh khi bước ra bối cảnh ghi hình không chỉ đơn thuần trình diễn, mà còn là hiện thân cho hành trình vượt qua giới hạn cá nhân để chạm đến bản thể rực rỡ nhất của chính mình.

“Shoot For The Moon - Săn Trăng” đã trở thành một hành tinh được định hình bằng tâm huyết, nơi cái đẹp được tái sinh dưới một ngôn ngữ mới. Từ tinh thần ấy, đội ngũ sáng tạo UniMedia phối hợp cùng đối tác công nghệ Nina Next Space để chuyển hóa toàn bộ không gian thành vũ trụ sắc đẹp đặc trưng của Cosmo - một thế giới nơi truyền thống và công nghệ giao thoa, tạo nên bản sắc thẩm mỹ khác biệt và giàu chiều sâu.
Khu vực ghi hình vòng Sơ khảo năm nay được xây dựng trên ý tưởng đưa truyền thống Việt Nam thoát khỏi vai trò cố định, mở rộng tính linh hoạt và tự do. Đội ngũ sáng tạo đã lựa chọn hình tượng "mái đình Bắc Bộ" - một biểu tượng kiến trúc cốt lõi của làng quê Việt, để làm trung tâm thị giác cho toàn bộ không gian. Mái cong vút, ngói vảy cá, hệ đấu củng - tất cả được tái hiện lại bằng công nghệ lập trình ánh sáng và đồ họa CGI. Các chi tiết được tôn trọng về hình khối nhưng được tối giản về trang trí để thích nghi với góc quay và hiệu ứng chuyển động.

Dưới mái đình là lớp cát nguyên bản, trải dài theo đường catwalk mô phỏng địa hình thô mộc của một hành tinh mới, nơi các thí sinh đặt những bước chân đầu tiên trong hành trình “Săn Trăng” và thể hiện bản thân trước ban giám khảo. Không dừng lại ở vẻ đẹp mỹ thuật mà, khu vực sân khấu được hoàn thiện bằng các khối đá đặc có chủ đích, cùng với hệ biểu tượng thiên văn như mặt trăng, chòm sao và dải ngân hà tạo nên cảm giác về một hành tinh thẩm mỹ nơi vẻ đẹp không bị giới hạn.
Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một cuộc thi sắc đẹp ứng dụng CGI (Computer-Generated Imagery) cho toàn bộ set quay vòng Sơ khảo toàn quốc, đánh dấu bước tiến mới trong tư duy tổ chức và kể chuyện. Công nghệ CGI không chỉ tái tạo vân ngói, hoa văn truyền thống, ánh sáng chuyển động, mà còn trở thành công cụ truyền tải tinh thần cuộc thi: Sự chuyển mình từ truyền thống đến hiện đại, từ cái đẹp vốn có đến bản thể không ngừng hoàn thiện và rực rỡ.

Tại Sơ khảo Toàn quốc, các cô gái nhận được sự hỗ trợ từ các Nhà tài trợ về trang phục, makeup: Ngọc Châu Âu, Mr. Crazy & Lady Sexy, CACDEMODE, ALEX & SARA, Quân Nguyễn & Pu Lê, M.night. Hơn thế nữa là những sản phẩm sức khỏe giúp các thí sinh tiếp thêm năng lượng đến từ các nhà tài trợ Hoàn Vũ Yến, Sữa Đậu nành Collagen Semi. Bên cạnh đó, Nam A Bank cùng đồng hành với hoạt động sơ khảo của cuộc thi.
Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2025 được tổ chức dưới sự đồng hành của các đối tác: Nam A Bank - Nhà Tài Trợ Chính - Ngân Hàng Chính Thức; DOIDEP - Nhà Tài Trợ Vàng - Đối tác đăng cai Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2025; Royal Group - Nhà tài trợ Vàng; Cosmo Hospitality - Nhà tài trợ Vàng; Ngọc Châu Âu - Nhà Tài Trợ Vương Miện Chính Thức; Hoàn Vũ Yến - Nhà Tài Trợ Vàng; Cosmo Academy - Đối Tác Huấn Luyện Và Đào Tạo; Dr. Ceuracle - Nhà Tài trợ Sản phẩm chăm sóc da chính thức; Cosmo Hospitality - Nhà Tài Trợ Vàng; Inochi - Nhà tài trợ Sản phẩm gia dụng cao cấp, Royal Long An Golf & Country Club - Nhà Tài Trợ Bạc; Eventista - Đối Tác Công Nghệ Chính thức; BHMED - Tripollar Nhà Đồng Tài Trợ Chăm Sóc Sức Khỏe Toàn Diện Chính Thức; Đối tác Chiến lược: Chicilon, Tiktok, Kỷ Nguyên Group; FUTA Bus Lines - Nhà Tài trợ Vận chuyển Chính thức; Sữa Đậu nành Collagen Semi - Nhà Tài trợ nước uống dinh dưỡng Chính thức; Đối tác Toàn cầu: The Sash Company, Smile Train; Các Nhà Đồng Tài Trợ Hottour, Anh Quốc SG, Xây dựng và Hạ tầng kỹ thuật AQ, AQCONS, AQ DECOR, Vietnam Solar Park, Long An Solar Park, Solar Energy Long An, Daewon Hoàn Cầu; WESET English Center - Đối Tác Anh Ngữ Chính Thức; Bích Na Clinic - Đối tác chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp; Gem Center - Đối Tác Địa Điểm Cao Cấp; Mr Crazy & Lady Sexy - Nhà Đồng tài trợ Thời trang Chính Thức; AR GROUP - VENTURA - Đối tác Thời trang; Đối tác trang phục chính thức - M.night, V-sixtyfour; Cacdemode, Onways; ALEX & SARA - Đối tác Giày Chính Thức; Nina Nguyen Studio - Đối tác Địa điểm và Nghệ thuật; Minh Tuấn Mobile - Nhà Đồng Tài Trợ; EDC Tech - Đối tác Giải pháp Công nghệ Sự kiện; SeniBot - Đối tác Kỹ thuật Công nghệ Sự kiện; Tuệ Group - Nhà Đồng Tài Trợ; Đối tác Địa điểm: Dalat Palace, Du Parc Hotel, Dalat Golf Club, Diamond Stars Bến Tre, Diamond Bay Nha Trang Hotel, Cosmo Star Hotel Bạc Liêu; Nhà Tài trợ Hoa tươi Chính Thức - Phường Hoa Flowers, Nhà Tài trợ Hoa Kiss Flowers; BMWine, Tasgo - Nhà Tài Trợ Thức Uống Cao Cấp.
Ban cố vấn cuộc thi: Bác sĩ Phúc Ngân - Cố vấn Thẩm mỹ; Hoa hậu - Doanh nhân Hoàng Thanh Nga - Cố vấn Trang sức; Tiến sĩ - Bác sĩ Bích Na - Giám đốc Sức khỏe; Doanh nhân Lệ Thu Guillon - Cố vấn Chuyên môn Thời trang.
Các đơn vị Đối tác/Bảo trợ truyền thông trong nước: Đài Truyền hình HTV, Tạp chí Harper’s Bazaar, Moli Group, Tạp chí Phụ Nữ Ngày Nay, Lavyon Magazine, Saobiz, Đời Sống Văn Hóa, Uni Network, TikTok Việt Nam, VieON, World Press… đơn vị Đối tác/Bảo trợ truyền thông quốc tế: Missosology, Sash Factor, Thai Sashes, Global Beauties, Missuupdates…