Nhà sáng tạo nội dung Bé Duy TikTok: Có tất cả ở tuổi 24, “giàu” nhất là lịch trình sáng tạo
Bé Duy (tên thật là Nguyễn Khánh Duy) sinh năm 1999 bắt đầu hành trình sáng tạo nội dung từ 4 năm trước với kênh YouTube chuyên chia sẻ về tập luyện thể hình, làm đẹp và du lịch. Hiện tại, Bé Duy vẫn tiếp tục duy trì và phát triển nội dung ở đa dạng nền tảng. Với hơn 1 triệu người theo dõi trên TikTok, các nội dung Bé Duy đăng tải đều liên tục xuất hiện trên xu hướng và thu hút sự chú ý lớn bởi những chia sẻ thẳng - thật về cuộc sống, các hoạt động hằng ngày đều là nguồn cảm hứng bất tận cho việc sản xuất nội dung. Từ làm đẹp, không ngại flexing về những chuyến đi, đam mê sưu tập các món đồ xa xỉ,...

Tại thời điểm đó, Bé Duy thừa nhận mình chưa biết gì về nghệ thuật, điều anh có thể mang đến cho mọi người là nguồn năng lượng tích cực của bản thân. Cùng với sự “tình cờ” lên xu hướng qua một đoạn clip do bạn bè quay “lén” khoảnh khắc Bé Duy “mắng yêu” một người bạn đi trễ, Bé Duy nhận được nhiều bình luận ủng hộ: “Anh này mà làm vlog chắc duyên lắm”. Đó cũng là lúc hành trình trở thành nhà sáng tạo nội dung của Bé Duy bắt đầu.

Bé Duy thẳng thắn chia sẻ, kết quả doanh thu vẫn là một áp lực đối với anh. Tuy nhiên, “điều mà Duy quan tâm và đặt mục tiêu sau mỗi lần livestream của mình chính là phiên live hôm nay phải luôn tốt hơn phiên live trước về mọi mặt, từ chất lượng, nội dung, doanh thu đến việc đem lại giá trị cho các nhãn hàng đồng hành”.
Bé Duy cho biết, sáng tạo nội dung và livestream không chỉ dừng lại ở một công việc mà thay vào đó, là nguồn cảm hứng và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Chính vì thế, Bé Duy luôn trong tâm thế biết ơn, tận hưởng và trân trọng công việc hiện tại.

“Khoảng 1 năm gần đây, lịch trình 1 ngày của Duy, trộm vía đều “full” khi mình có các phiên livestream cố định 3 tiếng một ngày, mỗi tháng sẽ có ít nhất 25 phiên live và thêm 2 phiên live xuyên suốt 12 tiếng. Bên cạnh đó, Duy vẫn sẽ dành thời gian để tiếp tục phát triển mảng viral clip như từ trước đến giờ. Nên đó là lý do mọi người sẽ thấy Duy “ôm” điện thoại bất cứ khi nào rảnh để dựng hay chỉnh sửa clip”.

“Duy luôn cố gắng nhìn mọi thứ theo hướng tích cực và lan truyền nguồn năng lượng đó đến cho mọi người. Việc đi du lịch đối với Duy là ‘nguồn ý tưởng’ vô cùng bất tận, và đây cũng là một chất liệu trong cuộc sống mà mình có thể chia sẻ với mọi người. Thời gian trước, Duy thường xuyên làm các nội dung về du lịch Việt Nam. Và điều Duy mong muốn chính là qua những đoạn clip Duy chia sẻ, mọi người cũng sẽ cùng cảm nhận với mình rằng ‘đất nước mình còn đẹp, cần chi đâu nước ngoài”.

Từ lúc bắt đầu hành trình của một Content Creator, Bé Duy cho biết, tiêu chí đầu tiên khi sản xuất clip hay livestream chính là: Sự chân thật. Đối với Bé Duy, “máy quay là một người bạn”. Vì vậy, những thông tin mà anh chia sẻ đều đến từ tâm thế “đang trò chuyện, đang ‘tám’ với bạn của mình về món mỹ phẩm này hay chiếc túi kia”.

“Sự viral hay thành công đối với Duy đều không có công thức, tất cả đều xuất phát từ sự chân thật. Đối với Duy, bản thân Duy và cái tên ‘Bé Duy’ quan trọng hơn những số liệu mà Duy đang có. Vậy nên Duy luôn cố gắng mang đến cho mọi người những khía cạnh thật nhất của bản thân, những thế mạnh như năng lượng tích cực, dám nghĩ - dám nói - dám làm.

