Quyền Linh: Các chương trình về nhân đạo xã hội khó cạnh tranh với show giải trí là quy luật tự nhiên
Tại Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023, chương trình Mái ấm gia đình Việt tiếp tục được đề cử “Chương trình trên nền tảng số và truyền hình (bao gồm YouTube, TikTok…) được yêu thích nhất. Chia sẻ về điều này, MC Quyền Linh bộc bạch: “Đó không chỉ là niềm vui của riêng tôi mà của cả ekip thực hiện chương trình. Cả ekip đã luôn nỗ lực sáng tạo để chương trình đến gần với công chúng hơn, thu hút được nhiều người xem và lan tỏa nhiều hơn. Điều này đồng nghĩa với việc người nghèo sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ hơn”.
Tuy không góp mặt ở hạng mục đề cử Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất nhưng MC Quyền Linh cũng bày tỏ sự hài lòng bởi bản thân đã luôn được khán giả yêu quý. Sao phim “Đồng tiền xương máu” nói: “Với giải Mai Vàng thì tôi cũng nhận nhiều rồi, về cá nhân thì tôi sẽ nhường cơ hội đó cho các bạn đàn em, thật ra có nhiều người giỏi hơn tôi nữa. Những cá nhân xuất sắc thì hoàn toàn xứng đáng nhận được các giải thưởng danh giá. Tôi chỉ mong một điều là chương trình Mái ấm gia đình Việt sẽ có giải để được lan tỏa và chia sẻ nhiều hơn đến mọi người, tôi chỉ mong vậy thôi. Chứ với cá nhân tôi, hào quang thì tôi cũng nhận được nhiều rồi. Bây giờ đã đến lúc tôi để nó lại cho nhiều người nữa, và tôi chỉ mong rằng khán giả ủng hộ chương trình Mái ấm gia đình Việt là được rồi”.
MC Quyền Linh cho rằng việc một chương trình thiên về thiện nguyện, xã hội khó cạnh tranh với các chương trình thiên về tính giả trí là một quy luật tự nhiên. “Nói về sự cạnh tranh thì chắc có lẽ Mái ấm gia đình Việt sẽ khó so sánh được với các chương trình về giải trí. Chương trình giải trí thì người ta sẽ xem nhiều hơn, được quảng bá nhiều hơn, còn chương trình của chúng tôi chủ yếu hỗ trợ cho người nghèo mà, yếu tố giải trí không nhiều nên nếu nói về cạnh tranh thì Mái ấm gia đình Việt sẽ thiệt thòi nhiều hơn. Chương trình không tạo được drama mà nó cứ nhẹ nhàng đi vào lòng người để có thể chia sẻ vậy thôi”.
Dù vậy, sao phim “Đồng tiền xương máu” vẫn tự hào bởi chương trình nào cũng có ưu điểm riêng của mình và Mái ấm gia đình Việt cũng vậy. Chương trình cũng nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người vì mang theo nhiều giá trị về nhân văn. “Thật ra chúng tôi cũng không tạo tính giải trí nhiều trong chương trình là vì muốn mang đến những cảm xúc, những nỗi lòng của người nghèo, chia sẻ đến mọi người để cùng chung tay giúp đỡ họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống”, anh nói.
Ông bố 2 con hi vọng chương trình Mái ấm gia đình Việt sẽ nhận được giải thưởng Mai Vàng năm nay. “Tuy nhiên, nếu giải Mai Vàng không đến với Mái ấm gia đình Việt thì chúng tôi vẫn cứ đi, vẫn cứ lan tỏa đến các vùng sâu vùng xa. Quan trọng nhất là tình cảm của khán giả và các mạnh thường quân dành cho Mái ấm gia đình Việt”, Quyền Linh khẳng định.
Mái ấm gia đình Việt là chương trình truyền hình thực tế được phát sóng lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7, do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen). Chương trình ban đầu hướng đến những gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, sau mở rộng ra để hướng tới những gia đình trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn khác.
Ba đội chơi là ba gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ trải qua hai vòng thử thách tính giờ, với sự hỗ trợ của các nghệ sĩ khách mời. Gia đình có tổng thời gian hoàn thành qua hai vòng thấp nhất sẽ được bước vào vòng rút logo.
Có 8 logo với các mệnh giá khác nhau. Gia đình hoàn thành thử thách trong 1 phút 30 giây sẽ được rút cả 8 logo, đồng nghĩa với việc sẽ nhận được giải thưởng tối đa của chương trình. Hoàn thành thử thách càng lâu thì số logo được rút càng giảm. Nếu gia đình không thể hoàn thành thử thách trong 10 phút, gia đình sẽ không được rút thêm logo nào.
Ngoài vinh hạnh lần thứ 2 ở đề cử ở hạng mục “Chương trình trên nền tảng số và truyền hình (bao gồm YouTube, TikTok…) được yêu thích nhất” tại Giải Mai Vàng, Mái ấm gia đình Việt đã có nhiều thành tích ấn tượng trong lòng công chúng. Chương trình vừa vinh dự nhận giải thưởng ở hạng mục “Thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa”. và giải nhì ở loại hình “Quảng cáo truyền thông tích hợp” tại Lễ trao Giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 – Hạng mục Giải thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Được đề cử ở hạng mục Dự Án của Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2023 và hạng mục TV Show của năm ở giải thưởng WeChoice Awards 2023.