Biên đạo múa Huỳnh Mến: “Khi yêu hãy chọn cách yêu bản thân mình trước"
Với cách dẫn chuyện khéo léo của các thí sinh “The Only" đã khiến biên đạo múa Huỳnh Mến có những trải lòng cũng như thông điệp nhắn nhủ đến chị em phụ nữ.
Trong tập 14 của chương trình The Only được phát sóng vào lúc 20h30 tối thứ 4 ngày 8-7 trên VTV Go sẽ được sân khấu đã tái hiện vở nhạc kịch sẽ lấy đi khá nhiều nước mắt của khán giả. Đó là câu chuyện về cô gái chịu nhiều tổn thương, đau khổ tột cùng trong tình yêu và cho đến cuối cùng, vì quá thương nhớ chồng mà hóa bạc đầu. Vở nhạc kịch không chỉ để lại cảm xúc mà còn khiến người xem không khỏi suy gẫm.
Vở nhạc kịch với chủ đề “Chờ” ở vòng Chân Dung Âm Nhạc – The Music’s Faces được truyền tải trọn vẹn và chạm đến cảm xúc của người xem với 5 phần trình diễn vô cùng thăng hoa. Các tiết mục được biểu diễn liên tục và nối tiếp nhau giúp khán giả có thể hiểu rõ hơn về cốt truyện và các chi tiết.
Trong tập 14, năm sáng tác hoàn toàn mới từ nhạc sĩ J Trần và Nguyễn Minh Cường được trình làng vô cùng thành công gồm Tiếc (thể hiện bởi Trang Blue - Bản phối 102), Sao anh không về (thể hiện bởi Ánh Pie - One Way Team), Từ giây phút ấy (thể hiện bởi Dương Nguyễn - Super Team), Kết thúc (thể hiện bởi Viễn Trinh - Kỳ Tích Team) và Nếu (thể hiện bởi Huyền Cadie - JPK Team).
Với biên đạo Huỳnh Mến, cô chia sẻ: “Đối với em thì bức tranh ngày hôm nay nó lại mang rất nhiều thông điệp, tuy rằng màu sắc nó không được hạnh phúc, màu sắc nó có thể gây đau đớn, chạm đến tận cùng nỗi đau của người phụ nữ nhưng đâu đó đã để lại những thông điệp rất rõ ràng cho chị em phụ nữ rằng là: Khi yêu hãy chọn cách yêu bản thân mình trước”.
Còn với nhạc sĩ chủ đề Nguyễn Minh Cường, anh đã không ngần ngại dành nhiều lời khen cho những nỗ lực, sự cố gắng và dám thách thức bản thân ở thể loại mới của các ca sĩ và team producer: “Em rất khó chịu khi xem xong phần trình diễn này vì nó ngắn quá. Nó hay và em muốn xem tiếp nên khi kết thúc là em chưa có hoàn hồn lại. Tất cả sự đầu tư cho tiết mục này làm em bị ngộp.
Về mặt âm nhạc, các tiết mục này rất xuất sắc. Lúc theo dõi, em không còn phân biệt được bài nào của ai sáng tác vì đây là một tiết mục. Cái điều bất ngờ hôm nay là các bạn ca sĩ rất giỏi, 5 người nhưng nhập vào vai đúng một người”.
Có thể thấy, với vòng Chân Dung Âm Nhạc – The Music’s Faces, các ca sĩ và team producer dần bộc lộ được tài năng, sự sáng tạo vượt xa giới hạn của bản thân. Thể loại nhạc kịch tuy khó nhưng là cơ hội để họ được trải nghiệm điều mới mẻ, tôi luyện kĩ năng chuyên môn và khả năng diễn xuất trên sân khấu. Không chỉ ban giám khảo mà khán giả là những người công tâm nhất, chắc chắn những nỗ lực của họ đang được công chúng ghi nhận.
Box: The Only đang tiến dần đến những tập cuối cùng để tìm ra gương mặt chiến thắng cho ngôi vị Quán quân. Trước khi đến với tập Chung Kết, các ca sĩ và team producer phải trải qua những thử thách mới vô cùng khó khăn ở vòng Chân Dung Âm Nhạc - The Music’s Face’s - với bốn tập phát sóng. Ở vòng này, mỗi tập sẽ là một vở nhạc kịch gồm năm hoặc sáu ca khúc hoàn toàn mới của các nhạc sĩ chủ đề. Với hình thức nhạc kịch, các tiết mục sẽ được biểu diễn liên tiếp nhau để truyền tải một chủ đề và một câu chuyện cụ thể.
Thử thách đặt ra cho các team producer ở vòng Chân Dung Âm Nhạc - The Music’s Faces là những bản phối yêu cầu sự kết hợp của nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, đặc biệt là âm nhạc dân tộc truyền thống. Đối với các ca sĩ, vòng thi này thực sự là một thách thức có “một không hai”. Các ca sĩ phải khẳng định tài năng của mình với những loại hình rất khó và mới lạ đối với ca sĩ trẻ hiện nay như vọng cổ, hò, lý,… Đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để các ca sĩ và team producer khẳng định tài năng và trau dồi kinh nghiệm.