Tóc Tiên hóa “cây khô” trong MV mới, “hội thất tình” lại có thêm ca khúc mới để nghe
Đáp lại những tình cảm cũng như mong đợi của người hâm mộ, Tóc Tiên và ekip tiếp tục thực hiện MV cho ca khúc Mình yêu đến đây thôi trong điều kiện bị hạn chế cho dịch bệnh.
Tối 20/12, Tóc Tiên tiếp tục ra mắt MV Mình yêu đến đây thôi - một ca khúc nằm trong E.P "Yêu Rồi (Yêu) Rồi Yêu" được phát hành vào ngày 16/12.
Ngay khi vừa ra mắt, cả 2 sản phẩm trên đều nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả và đạt nhiều thành tích ấn tượng. Chỉ riêng E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu đã nhanh chóng đạt vị trí Top 1 iTunes Việt Nam và Top 1 Apple Music Việt Nam.
Đáp lại những tình cảm cũng như mong đợi của người hâm mộ, Tóc Tiên và ekip tiếp tục thực hiện MV cho ca khúc Mình yêu đến đây thôi. Trong điều kiện dịch bệnh còn nhiều hạn chế, MV Mình yêu đến đây thôi chính là sự nỗ lực rất lớn của Tóc Tiên cùng ê-kíp để có thể mang đến cho khán giả một sản phẩm âm nhạc giàu tính hình ảnh và đong đầy cảm xúc.
Mượn hình ảnh cây để miêu tả quá trình xây dựng một mối quan hệ, Tóc Tiên khiến khán giả chìm đắm trong không gian âm nhạc day dứt, cảm xúc và đầy tính chiêm nghiệm.
Khác với phần lớn những sản phẩm âm nhạc trước đó của Tóc Tiên, hình ảnh trong MV Mình yêu đến đây thôi được thực hiện bởi một ê-kíp trẻ và mới - đạo diễn Tsoul Duy.
Không còn lối kể chuyện tuyến tính như Có ai thương em như anh hay những kỹ xảo bắt mắt, công phu như Ngày tận thế, toàn bộ MV Mình yêu đến đây thôi chỉ có đúng 1 set quay, với 1 bộ trang phục và 1 bối cảnh duy nhất - đầm lầy rộng lớn, với dày đặc những cây khô xung quanh.
"Vì ngay trong nội dung bài hát đã lột tả hết những cảm xúc và câu chuyện, nên Tiên muốn MV này phải đơn giản nhất có thể, chỉ có Tiên đối diện với chính bản thân mình" - Tóc Tiên chia sẻ.
Giữa bối cảnh ấy, Tóc Tiên hóa thân vào hình tượng một thân cây đang chết dần, mang đến hình ảnh ẩn dụ, tượng trưng cho một mối quan hệ đã bước đến "rìa" của sự tan vỡ. Toàn thân Tóc Tiên như bị trói bởi đám rễ cây chằng chịt, dù đã cố gắng vùng vẫy để thoát ra khỏi "vũng lầy" của tình yêu đang dần "hư hao" ấy, nhưng đến cuối cùng chỉ có thể buông xuôi.
Với một sản phẩm âm nhạc có bối cảnh đơn giản như Mình yêu đến đây thôi, Tóc Tiên gây bất ngờ bởi khả năng diễn xuất ngày càng tiến bộ, nhất là ánh mắt và ngôn ngữ hình thể trong phân đoạn từ giữa đến kết thúc MV.
Đây đều là những cảnh quay được thực hiện chỉ bằng một cú máy one-take, chính vì thế, những giọt nước mắt day dứt, sự giằng xé trong nội tâm, tất cả đều là cảm xúc thực của Tóc Tiên trong quá trình thể hiện ca khúc.
"Cảm xúc của Tiên từ lần đầu tiên nghe ca khúc này cho đến hiện tại vẫn vô cùng trọn vẹn cả khi mình thu âm hay hát live. Chính sự nguyên vẹn đó nên Tiên rất dễ đắm mình vào bài hát và rất dễ xúc động, nước mắt tuôn rơi ngay trong những shoot quay long-take.
Tiên yêu ca khúc và yêu những hình ảnh mà e-kíp đã tạo nên. Tất cả đã mang đến cho Tiên cảm giác rất thân thuộc với bài hát, như được thấy chính mình trong ca khúc đó, một cảm giác rất... đến đây thôi"
Tuy phải hoàn thành ngay trong đêm và được thực hiện bởi những gương mặt trẻ, thế nhưng từ góc quay, hình ảnh đến hiệu ứng 3D trong MV Mình yêu đến đây thôiđều được đầu tư kỹ lưỡng và chỉn chu.
Chưa kể, phân cảnh cơn mưa rào bất ngờ đổ xuống ở cuối MV, cùng sự chuyển đổi màu sắc từ ấm áp sang lạnh lẽo và âm nhạc cũng đang đến lúc cao trào, tất cả đã tạo nên một "cú hích cảm xúc" đưa người xem chìm đắm vào không gian âm nhạc da diết đến vỡ òa.
Cũng từ đó, Mình yêu đến đây thôi mở ra không gian cảm nhận giàu liên tưởng, mang đến nhiều cách lý giải khác nhau.
Với cách kể chuyện mang tính gợi mở và đầy hình tượng, Mình yêu đến đây thôi khiến người xem tự suy ngẫm và cảm nhận theo cách của riêng mình.