Có người nghệ sĩ hễ cứ phật ý là có ngay 7749 chiếc post trên Facebook, truyền thông - nhãn hàng nghe tên né xa 8km vẫn sợ?
Câu chuyện nghệ sĩ lợi dụng sức mạnh MXH lại một lần nữa khiến dân tình phải lắc đầu ngán ngẩm.
Người ta vẫn nói hào quang trong showbiz không bao giờ mất đi, nó chỉ chuyền từ người này sang người kia, thế hệ sau tiếp nối thế hệ trước. Nhưng thị hiếu khán giả bây giờ cũng khó đoán lắm, vì có khi ngắm mãi những lứa nghệ sĩ 9x (thậm chí GenZ) tung hoành trên các sân khấu lớn nhỏ, leo lên trèo xuống top trending YouTube hoài cũng chán... nên gần đây mới có một cái name “sugar daddy” nổi lên vô cùng hoành tráng.
Chuyện là một nghệ sĩ nọ, vừa mới nổi thôi. Cách đây đôi ba tháng, nghệ sĩ ra một bài hát mới, hit ầm ầm từ nhà ra ngõ ai cũng bật. Một bước thành sao, cái tên anh được khán giả tấp nập follow, tương tác Facebook tăng gấp nhiều lần, truyền thông săn đón, nhãn hàng book lia lịa.
Không biết có phải vì những lời tung hô, những bài post nghìn like trên mạng xã hội, hoặc sự nổi tiếng "trending" nhất thời ập đến đã làm thay đổi nghệ sĩ không. Đến mức giờ chỉ cần nghe tới tên anh thôi, truyền thông lắc đầu ngán ngẩm, nhãn hàng cao chạy xa bay. Người ta sợ, lỡ có gì phật lòng, không vừa ý anh chút thôi là anh bêu riếu họ trên MXH. Đến mức một người trong ngành còn tiết lộ: **** á? Ôi thôi cho em xin...
Còn muốn biết vì sao người ta "ngán" anh không? Chuyện là thế này đây!
Giá trị của nghệ sĩ cần phải đặt đúng chỗ thì mới có thể nâng tầm nó lên, bạn là người công chúng, đâu thể nào cái móng tay đau, ly trà sữa thiếu chút trân châu cũng đăng lên Facebook? Đồng ý là anh đang muốn tận dụng sức hot của mình để lấy tương tác từ các fan, nhưng "tận dụng" khác với "lợi dụng".
Để kể cho mà nghe, vốn có một MXH cũng nổi tiếng và có nhiều quan hệ tốt với giới nghệ sĩ nhờ các chiến dịch truyền thông khá bài bản. Câu chuyện bắt đầu từ đoạn này, khi nghệ sĩ nọ từ cái thời chưa lên top trending đã đến tận nơi, gặp gỡ tay bắt mặt mừng nhờ ban điều hành của MXH này để hỗ trợ hình ảnh. Nghệ sĩ này ban đầu không biết nói gì hơn ngoài "trăm sự nhờ các em" bởi anh cũng muốn tạo ra chút ảnh hưởng trên đó. Mọi chuyện tưởng chừng như tốt đẹp chỉ chờ đến ngày bắt đầu, nhưng cú twist xuất hiện ở đây này: Kể từ khi nổi đình đám, anh tặng người ta "quả bơ". Nhắn tin làm biếng trả lời, gọi điện lâu lâu mới thèm bắt máy.
Thế rồi, khi phía kênh truyền thông nọ nhắc lại vấn đề hợp tác, anh quay ngoắt 360 độ, đưa yêu sách mà đến sao hạng A vài triệu follower cũng chưa từng có: "Anh không biết làm gì cả đâu, các em làm hết cho anh, anh chỉ việc đăng thôi, được không?"
Tất nhiên là làm gì có mùa xuân ấy, nhãn không đồng ý! MXH là nơi mọi người tự tạo nội dung và up lên cơ mà, cớ gì bắt... nhãn tạo hộ vì anh là ngôi sao? Vậy là sau khi nhận một lời từ chối dõng dạc từ nhãn, anh hùng hổ đem tên người ta lên Facebook với một bài post than thở, đá xéo dài như trên group Hóng biến. Nghĩ cũng lạ lắm à nghen.
Lại một chuyện nữa từ một người bạn đang làm việc cho agency có tiếng ở Sài thành tiết lộ, hôm nọ thương lượng quảng cáo với anh, hai bên vẫn đang bàn bạc nhưng cuối cùng không chốt được hợp đồng. Lý do không rõ là gì, nhưng đại loại cũng là chuyện bình thường trong giới booking thôi mà. Thuận mua vừa bán, thấy không hợp thì lại đi tìm đối tác khác. Ấy thế mà anh cũng dọa tặng người ta một cái status trên Facebook ăn vạ. Ai cũng nghĩ truyền thông rộng lớn lắm, nhưng người trong ngành, đặc biệt là loanh quanh showbiz cũng chỉ có nhiêu đó gương mặt. Vậy nên tiếng lành đồn xa, giờ nghe tới ca của anh ai cũng... né!
Dẫu hiểu là showbiz có nhiều giá trị dễ khiến người ta bị ảo tưởng, chỉ biết tặng anh chữ "tỉnh táo" để còn chừa một con đường lùi sau này. Hoa hậu còn người ta còn có tận 2 năm nhiệm kì, chứ ngôi sao mới nổi mà đã khiến khách hàng truyền tai nhau né xa và khẩn. Làm sao để sau này cho dù không còn trên top trending nữa, người trong nghề còn nghĩ về nhau như những kẻ tử tế. Bài học về sự tự cao tự đại của những ngôi sao rớt từ trên đài vinh quang vẫn còn sờ sờ ra đó, anh nhé!