• Giới thiệu
  • Chính sách
  • Liên hệ
  • Sitemap
Đời Sống Văn Hóa
  • Đời Sống Văn Hóa
  • Trang chủ
  • Star
  • TV Show
  • Ciné
  • Musik
  • Beauty & Fashion
  • Đời Sống
  • Xã Hội
  • Thế Giới
  • Sport
  • Học Đường
  • Thế Giới

Có giá gần 1.600 USD/kg, đây là cách những miếng thịt bò 'thượng hạng của thượng hạng' ra đời

Đăng bởi ADMIN vào 01 thg 10, 2020
Chia sẻ
  • Sao chép liên kết
  • Chia sẻ với Facebook
  • Chia sẻ với Twitter
  • Chia sẻ với Pinterest
  • Chia sẻ với Linkedin
  • Gửi bài qua Email
0 lượt xem

gửi email cho tác giả




    Trong thế giới những miếng thịt bò đắt giá và quý hiếm của Nhật Bản, bò Ozaki vẫn đứng trên tất cả.

    Ở New York, thành phố nổi tiếng với những miếng thịt bò thượng hạng ngon nhất thế giới, người ta cũng không khỏi ngã ngửa khi món sandwich bít tết trị giá 185 USD xuất hiện ở một cửa hàng nhỏ nằm giữa khu tài chính. Ra đời năm 2018, món ăn này khiến những người sành điệu nhất cũng không khỏi trầm trồ thán phục.

    Có giá gần 1.600 USD/kg, đây là cách những miếng thịt bò thượng hạng của thượng hạng ra đời - Ảnh 1.

    Thứ khiến món ăn này trở nên đắt đỏ đến vậy chính là miếng thịt bò với những đường kẻ dọc theo khối. Miếng thịt dày, tan chảy trong miệng người ăn với vị béo ngậy đặc trưng. Được gọi là Ozaki, miếng thịt trong bánh tới từ một trang trại nhỏ ở Nhật Bản.

    Thịt bò Nhật Bản là sản phẩm có thương hiệu trên toàn cầu bởi chúng ngon hơn hẳn các loại thịt bò khác. Sự khác biệt tới từ cách mà những người nông dân Nhật Bản chăm sóc những con bò của mình. Đó là lý do tại sao nhắc tới thịt bò Nhật Bản đồng nghĩa với chất lượng tuyệt hảo.

    Tuy nhiên, trong thế giới những miếng thịt bò cao cấp nhất, Ozaki chính là sự khác biệt. Đây là đứa con tinh thần của Muneharu Ozaki, người tiếp quản trang trại 100 con bò từ cha mình vào giữa những năm 1980. Gắn bó với nông trại ở tuổi 24, hiện nay, Ozaki đã sở hữu đàn bò 1.600 con tại tỉnh Miyazaki, nơi nổi danh khắp nước Nhật bởi thịt bò chất lượng.

    Ozaki từng dành 2 năm tại một trang trại chăn nuôi gia súc tại bang Washington và nghiên cứu về chăn nuôi tại Đại học Nebraska. Tuy nhiên, người đàn ông này nhận thấy cách nuôi bò theo quy mô công nghiệp của người Mỹ không phải thứ anh tìm kiếm.

    Thay vào đó, Ozaki quyết định chăn nuôi những con bò theo kiểu ít nhưng chất. Chúng được ăn một chế độ ăn hoàn toàn tự nhiên. "Đó là loại thức ăn đặc biệt, sự pha trộn của 13 loại ngũ cốc mà tôi mất tới 20 năm đúc rút. Hỗn hợp này bao gồm lúa mạch, đậu nành, lúa mì…. Cần 2 giờ mỗi ngày để trộn thức ăn cho bò", Ozaki chia sẻ.

    Bên cạnh chế độ ăn, thời gian chăn nuôi kéo dài cũng khiến bò Ozaki trở nên đặc biệt. Hầu hết những con bò cho loại thịt cao cấp đều được nuôi trong 28 tháng trước khi bị giết thịt. Nghiên cứu cho thấy, sau 28 tháng, bò phát triển chậm hơn và hầu hết không mang lại hiệu quả về mặt kinh tế. Thêm vào đó, khi những con bò già đi, chúng có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn.

    Tuy nhiên, Ozaki vẫn quyết định nuôi bò trong 36 tháng để thịt có hương bị đậm hơn, chất béo kết dính tốt hơn trong những thớ thịt. Ozaki tránh sử dụng kháng sinh và các loại thuốc trong chăn nuôi những con bò.

    "Trong tiếng Nhật có 1 từ gọi là otaku. Về cơ bản, nó giống như cuồng tín. Nó giống như một người lớn tuổi bất chấp tất cả để làm những gì họ tin tưởng. Thường thì otaku mang nghĩa tiêu cực nhưng với Ozaki, nó hoàn toàn tích cực", Simon Kim, chủ nhà hàng bít tết Hàn Quốc nổi tiếng ở New York, nhấn mạnh.

    Kim đang xem xét việc đưa thịt bò Ozaki vào thực đơn của mình trong vài tháng tới để lôi kéo thực khách trở lại khi các biện pháp hạn chế do Covid-19 được nới lỏng. Tuy nhiên, nếu được thêm vào thực đơn, đây sẽ là món thịt bò đắt nhất trong nhà hàng của Kim. Trước đó, người đàn ông này bán thịt bò thượng hạng A5 wagyu nhưng nó chỉ có giá bằng 2/3 so với bò Ozaki.

    Trong 3 năm tới, Ozaki có kế hoạch tăng quy mô đàn bò của mình lên 2.000 con. Tuy nhiên, việc tiếp cận loại thịt bò này không phải điều dễ dàng. Hiện nay, tình trạng khan hiếm luôn xảy ra khi trang trại của Ozaki cung cấp cho các nhà hàng ở 32 quốc gia trên khắp thế giới. Ngay cả khi giá cao hơn khoảng 30% so với những miếng thịt bò thượng hạng nhất, bò Ozaki vẫn được săn đón.

    Tham khảo: Bloomberg

    Theo Trí Thức TrẻCopy link

    Bản quyền nội dung bài viết này không thuộc quản lý của DOISONGVANHOA, nếu bạn muốn báo cáo hoặc yêu cầu gỡ bài viết thì vui lòng liên hệ chúng tôi tại đây.

    Từ Khóa: Thế Giới

    Tin Cùng Chuyên Mục

    • Trang chủ
    • Trang trước
    • Trang kế
    • Bình luận
    • Chia sẻ
      • Chia sẻ nội dung này
      • Chia sẻ với Facebook
      • Chia sẻ với Twitter
      • Chia sẻ với Pinterest
      • Chia sẻ với Linkedin
      • Gửi bài qua Email
    QUẢNG CÁO

    Tin mới

      Đọc nhiều

      • Trai Thái 9x Nổi Tiếng Với Thương Hiệu Phong Thủy Trai Thái
        Trai Thái 9x Nổi Tiếng Với Thương Hiệu Phong Thủy Trai Thái

          Thương hệu Phong thủy Trai Thái là một trong những địa chỉ chia sẻ, tư vấn về những sản phẩm phong thủy. Với sứ mệnh là giúp cho tất cả mọ...

      • The Only: Nơi thể hiện cá tính riêng biệt cùng một team producer đúng chuẩn quốc tế
        The Only: Nơi thể hiện cá tính riêng biệt cùng một team producer đúng chuẩn quốc tế

        Trong tập 10 vòng Đối đầu và Phối hợp của The Only lên sóng vào lúc 20h30 ngày 11/5 trên VTV3 sẽ là một thử thách đối với các team producer ...

      •  Tung ca khúc “Dừng lại thương đau”, LEO hé lộ thông tin nhóm Zero9 tái hợp
        Tung ca khúc “Dừng lại thương đau”, LEO hé lộ thông tin nhóm Zero9 tái hợp

        Là em út và đảm nhận vị trí visual của nhóm Zero9, LEO trước giờ luôn bị “gắn mác” nam thần, giọng hát ít được chú ý. Sau khi nhóm tan rã, L...

      • Doanh nhân Nguyễn Thịnh - hơn một thập kỷ theo đuổi nghề kim cương vì đam mê cái đẹp
        Doanh nhân Nguyễn Thịnh - hơn một thập kỷ theo đuổi nghề kim cương vì đam mê cái đẹp

          Hơn 13 năm từ chàng trai học nghề đến ông chủ lớn, doanh nhân Nguyễn Thịnh đúc rút nhiều kinh nghiệm trong đó có việc chú trọng chất lượng...

      • Phó giám đốc doanh nghiệp vận tải nói gì về kinh doanh vận tải mùa dịch?
        Phó giám đốc doanh nghiệp vận tải nói gì về kinh doanh vận tải mùa dịch?

        Đỗ Mạnh Cường – Phó Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải Minh Hiếu đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về tình hình kinh doanh của công ty trong ...

      • Gái xinh diện bikini tắm biển hốt hoảng vì xung quanh toàn 'dresscode' đồ bộ, hỏi ra ai cũng từng đồng cảm vì cùng 1 lí do?
        Gái xinh diện bikini tắm biển hốt hoảng vì xung quanh toàn 'dresscode' đồ bộ, hỏi ra ai cũng từng đồng cảm vì cùng 1 lí do?

        Không ai dám mặc bikini để đi chợ nhưng ra biển mặc bikini tầm này cũng thấy... sai lắm. ...

      Có thể bạn quan tâm

        Đời Sống Văn Hoá
        Trang chủ
        Star
        Musik
        Ciné
        Beauty Fashion
        Đời Sống
        Xã Hội
        Thế Giới
        Sport
        Học Đường

        Email: doisongvanhoa.vn@gmail.com

        Vui lòng đọc kỹ điều khoản về miễn trừ trách nhiệm nội dung trên doisongvanhoa.vn tại đây.

        DOISONGVANHOA.VN © Copyright 2020 - Hiện đang trong thời gian thử nghiệm chờ giấy phép

        CHUYÊN TRANG CỦA BÁO

        vietnamnet