• Giới thiệu
  • Chính sách
  • Liên hệ
  • Sitemap
Đời Sống Văn Hóa
  • Đời Sống Văn Hóa
  • Trang chủ
  • Star
  • TV Show
  • Ciné
  • Musik
  • Beauty & Fashion
  • Đời Sống
  • Xã Hội
  • Thế Giới
  • Sport
  • Học Đường
QUẢNG CÁO
  • Musik

BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Phá PAK của BTS nhưng view MV thụt lùi đáng báo động, không vượt nổi kỷ lục của chính mình

Đăng bởi ADMIN vào 04 thg 10, 2020
Chia sẻ
  • Sao chép liên kết
  • Chia sẻ với Facebook
  • Chia sẻ với Twitter
  • Chia sẻ với Pinterest
  • Chia sẻ với Linkedin
  • Gửi bài qua Email
0 lượt xem

gửi email cho tác giả




    Thành tích nhạc số của BLACKPINK sau 24 giờ tái xuất tương đối khả quan, thế nhưng họ lại không thể phá kỷ lục của chính mình trên YouTube.

    Chưa bao giờ BLACKPINK hoạt động năng suất như năm 2020. Sau khi phát hành 2 single How You Like That và Ice Cream, 4 cô gái đã trở lại với full album THE ALBUM và ca khúc chủ đề Lovesick Girls vào ngày 2/10. Đây là lần comeback thứ 3 của BLACKPINK trong năm nay, họ còn phát hành album hoàn chỉnh đầu tiên trong sự nghiệp nên màn tái xuất của nhóm nhận được sự kỳ vọng lớn.

    MV Lovesick Girls - BLACKPINK

    Vì đĩa cứng THE ALBUM tới tận 6/10 mới lên kệ nên thành tích sau 24 giờ comeback của BLACKPINK được quan tâm chủ yếu ở mảng YouTube và nhạc số. Kết quả cho thấy album và bài chủ đề Lovesick Girls có kết quả khả quan ở các nền tảng stream nhạc Hàn Quốc và quốc tế. Thế nhưng BLACKPINK lại có bước lùi đáng báo động trên YouTube dù đây được xem là "lãnh địa" của họ.

    View YouTube thụt lùi, chịu thua trước kỷ lục của chính mình và để BTS bỏ xa

    Trước thềm comeback, "KPI" mà BLINK dành cho MV Lovesick Girls là 85 triệu views và 8 triệu likes trong 24 giờ đầu kể từ lúc phát hành. Đây là cột mốc thấp hơn so với kỷ lục cao nhất nhóm từng lập với MV How You Like That (86,3 triệu views).

    Sau 24 giờ lên sóng, MV Lovesick Girls chỉ đạt 58,4 triệu lượt xem và 5,5 triệu lượt thích trên YouTube. Con số này còn thấp hơn lượt xem của MV Ice Cream phát hành hồi tháng 8 (79,08 triệu views trong 24 giờ). Như vậy, BLINK đã không thể hoàn thành mục tiêu, dù Lovesick Girls từng chỉ mất 52 phút để lập kỷ lục là MV của nghệ sĩ nữ đạt 10 triệu views nhanh nhất.

    BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Phá PAK của BTS nhưng view MV thụt lùi đáng báo động, không vượt nổi kỷ lục của chính mình - Ảnh 2.

    MV Lovesick Girls chỉ đạt hơn 58,4 triệu views và 5,5 triệu likes sau 24 giờ lên sóng, tuy nhiên con số này chưa được YouTube xác nhận

    Mở rộng ra toàn Kpop thì Lovesick Girls đứng thứ 5 trong top các MV của nghệ sĩ Hàn được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu. Vị trí thứ nhất vẫn thuộc về Dynamite của BTS, đây cũng là MV nhiều view nhất thế giới sau 24 giờ phát hành.

    Trước đó, MV Lovesick Girls ghi nhận khoảng 1,7 người xem trực tiếp khi công chiếu. Con số này cao hơn lượt xem công chiếu của MV How You Like That (1,66 triệu) nhưng vẫn chịu thua kỷ lục của BTS (MV Dynamite có 3 triệu người xem khi công chiếu).

    BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Phá PAK của BTS nhưng view MV thụt lùi đáng báo động, không vượt nổi kỷ lục của chính mình - Ảnh 3.

    BLACKPINK comeback...

    BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Phá PAK của BTS nhưng view MV thụt lùi đáng báo động, không vượt nổi kỷ lục của chính mình - Ảnh 4.

    ... nhưng vẫn bị BTS bỏ xa trên YouTube

    Ngoài ra, MV mới của BLACKPINK lọt top trending Youtube của 85 quốc gia. Dù sản phẩm này đứng đầu top thịnh hành toàn thế giới và các nước như Úc, Brazil, Thái Lan,… nhưng lại dừng bước ở vị trí thứ 2 tại Việt Nam, Mỹ và Anh dù những lần comeback trước nhóm đều dễ dàng chinh phục ngôi quán quân.

    BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Phá PAK của BTS nhưng view MV thụt lùi đáng báo động, không vượt nổi kỷ lục của chính mình - Ảnh 5.

    MV Lovesick Girls đứng đầu top trending thế giới và lọt top thịnh hành của 85 nước

    Điểm sáng là sau khi comeback và tung MV Lovesick Girls, kênh YouTube của BLACKPINK đã tăng hơn 600 nghìn lượt đăng ký. Hiện tại họ là nghệ sĩ có lượt đăng ký kênh cao thứ 2 thế giới (49,7 triệu), chỉ đứng sau Justin Bieber.

    Thành tích tốt ở các nền tảng âm nhạc quốc tế nhưng vì Apple Music mà fan mừng hụt

    Dù view YouTube không khả quan nhưng BLACKPINK lại gặt hái được những thành tích đáng mừng ở các nền tảng nghe nhạc lớn trên thế giới.

    Trên BXH iTunes dành cho album, BLACKPINK đứng đầu 62 quốc gia. Đây cũng là lần đầu 4 cô gái nhà YG có album đạt hạng nhất trên iTunes Mỹ. Không chỉ có vậy, THE ALBUM còn ra mắt ở #1 BXH album iTunes toàn cầu.

    BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Phá PAK của BTS nhưng view MV thụt lùi đáng báo động, không vượt nổi kỷ lục của chính mình - Ảnh 6.

    Album THE ALBUM đứng đầu BXH iTunes toàn cầu và là sản phẩm đầu tiên của BLACKPINK #1 iTunes Mỹ

    Thế nhưng ca khúc chủ đề Lovesick Girls lại không đạt chỉ tiêu giành hạng nhất iTunes ở 50 quốc gia mà fan đề ra. Bài hát này chỉ đứng thứ nhất iTunes 25 nước.

    Trước đó, có thông tin là bài chủ đề của BLACKPINK đứng đầu Apple Music 50 nước, ca khúc Lovesick Girls và Bet You Wanna lần lượt debut ở hạng 18 và 19 tại Apple Music Mỹ. Qua đó BLACKPINK trở thành nghệ sĩ Hàn đầu tiên có ca khúc ra mắt ở vị trí cao nhất trên BXH này. Thế nhưng các fan đã mừng hụt, hóa ra đây là lỗi hệ thống của Apple Music trên toàn thế giới. 

    Sau khi hệ thống được sửa, theo tài khoản của PopBase đăng vào lúc 16h ngày 3/10 thì thứ hạng debut thật sự của ca khúc Lovesick Girls trên BXH Apple Music Mỹ là 124, Bet You Wanna xếp thứ 113. Còn trang tổng hợp Kworb thông báo bài hát chủ đề cũng chỉ đạt hạng 101 ở Áo, 105 ở Pháp, 107 trên BXH Apple Music Đức và đứng thứ 91 tại Anh. 

    BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Phá PAK của BTS nhưng view MV thụt lùi đáng báo động, không vượt nổi kỷ lục của chính mình - Ảnh 7.

    Thứ hạng debut của 4 bài hát trong album THE ALBUM trong top 200 của BXH Apple Music Mỹ

    BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Phá PAK của BTS nhưng view MV thụt lùi đáng báo động, không vượt nổi kỷ lục của chính mình - Ảnh 8.

    Thứ hạng của Lovesick Girls trên BXH Apple Music của Áo, Pháp, Đức, Anh và Thụy Sĩ

    Trên Shazam (ứng dụng xác định nhạc, phim, quảng cáo và chương trình truyền hình, dựa trên một mẫu ngắn), số lần tìm kiếm bài mới của BLACKPINK đạt 51,9 nghìn lượt. Kết quả này đã vượt chỉ tiêu 40 nghìn lượt ban đầu.

    Ở Nhật Bản, ca khúc Lovesick Girls xếp thứ nhất BXH thời gian thực của Line Music. Toàn bộ 8 bài trong THE ALBUM cũng lọt top 100. Album mới của 4 cô nàng cũng có thành tích tốt ở các trang nhạc số Trung Quốc với doanh số digital vượt 700 nghìn bản.

    Đây là album Kpop bán chạy nhất Trung Quốc trong năm 2020 và xếp thứ 6 trong toàn bộ các album. Sản phẩm này còn đạt chứng nhận Vàng và Bạch kim ngay khi vừa phát hành, giành chứng nhận Kim cương sau 35 phút ở nền tảng QQMusic.

    BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Phá PAK của BTS nhưng view MV thụt lùi đáng báo động, không vượt nổi kỷ lục của chính mình - Ảnh 9.

    Nhìn chung thứ hạng của BLACKPINK trên các nền tảng âm nhạc quốc tế khá ổn

    BXH quê nhà: Phá PAK của BTS, lập kỷ lục trên Melon

    Khi ra mắt ở các BXH âm nhạc Hàn Quốc, ca khúc Lovesick Girls nhanh chóng đạt #1 BXH Bugs, phá tan chuỗi Perfect All Kill (PAK) mà BTS duy trì lâu nay với Dynamite. Sau 1 ngày xuất hiện ở các trang nghe nhạc, bài hát đứng đầu BXH hàng ngày và thời gian thực của Bugs và Genie, xếp thứ 2 ở Flo và tiến tới hạng 3 ở BXH 24Hits của Melon.

    BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Phá PAK của BTS nhưng view MV thụt lùi đáng báo động, không vượt nổi kỷ lục của chính mình - Ảnh 10.

    Thành tích nhạc số của Lovesick Girls trên các BXH Hàn Quốc sau 24 giờ ra mắt

    Kể từ ngày trang nhạc số Melon cải tổ, đưa BXH 24Hits vào sử dụng thì BLACKPINK đã trở thành nghệ sĩ duy nhất có toàn bộ bài hát trong cùng 1 album lọt vào hệ thống này. Họ cũng là nghệ sĩ đầu tiên có 2 bài hát cùng nằm trong top 10 Melon (Lovesick Girls và How You Like That - single mở đường từ tháng 6).

    Ngoài Lovesick Girls, các ca khúc khác trong THE ALBUM cũng có thành tích nhạc số khả quan ở BXH quê nhà. Cả 8 bài trong album đều lọt vào BXH tổng hợp iChart, trong đó nếu không tính How You Like That thì Bet You Wanna và Pretty Savage là 2 bài b-side có thứ hạng cao nhất.

    BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Phá PAK của BTS nhưng view MV thụt lùi đáng báo động, không vượt nổi kỷ lục của chính mình - Ảnh 11.

    Ca khúc Bet You Wanna...

    BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Phá PAK của BTS nhưng view MV thụt lùi đáng báo động, không vượt nổi kỷ lục của chính mình - Ảnh 12.

    ... và Pretty Savage đều có thứ hạng tốt trên iChart dù chỉ là bài phụ trong album

    Tạm kết

    Trong lần comeback này, ca khúc Lovesick Girls và album THE ALBUM có thành tích khả quan ở các BXH âm nhạc Hàn Quốc và quốc tế. Thế nhưng chúng vẫn chưa thực sự giúp BLACKPINK bùng nổ, đặc biệt đây còn là lần đầu tiên họ phát hành album hoàn chỉnh sau 4 năm debut.

    Mặt khác, 4 cô gái nhà YG cho thấy sự thụt lùi đáng báo động về lượt xem YouTube - lĩnh vực trước giờ họ vẫn "nắm trùm". Kể từ sau kỷ lục của How You Like That, view MV của BLACKPINK giảm dần đều. MV Ice Cream vốn đã không có lượt xem bùng nổ, Lovesick Girls lại càng "thê thảm" dù nhiều người từng coi MV này là cơ hội để nhóm "phục thù".

    BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Phá PAK của BTS nhưng view MV thụt lùi đáng báo động, không vượt nổi kỷ lục của chính mình - Ảnh 13.

    Là "nữ hoàng YouTube" nhưng lượt xem MV của BLACKPINK giảm một cách khó hiểu

    Sau khi BLACKPINK trở lại, đã có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh sản phẩm của nhóm. Dù nhiều người cho rằng Lovesick Girls là ca khúc dễ nghe, dễ thấm, tuy nhiên không ít cư dân mạng nhận xét bài hát thiếu điểm nhấn, không bùng nổ và có sức hút như các bản hit cũ, điển hình là How You Like That. Việc BLACKPINK comeback 3 lần gần nhau phần nào cũng làm sức hút của họ bị giảm.

    Đã vậy 4 cô gái còn đụng độ nhiều ngôi sao lớn, trong đó có "oan gia" BTS. BTS phát hành bản remix ca khúc Savage Love của nam ca sĩ Jason Derulo vào cùng thời điểm album THE ALBUM ra lò, kết quả là bài hát này đứng đầu iTunes ở 80 quốc gia. Đối thủ mạnh phần nào làm BLACKPINK ngậm ngùi thất thế.

    BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Phá PAK của BTS nhưng view MV thụt lùi đáng báo động, không vượt nổi kỷ lục của chính mình - Ảnh 14.

    BLACKPINK chật vật khi đối đầu BTS dù 7 chàng trai chỉ tung ca khúc remix

    Tuy nhiên BLACKPINK vẫn có thể kỳ vọng vào doanh số album. Tới ngày 6/10 đĩa cứng THE ALBUM mới được mở bán, thế nhưng album này đã có tới 1 triệu bản đặt trước và đây cũng là kỷ lục đối với nhóm nữ Kpop. Nếu giữ vững phong độ đường dài thì 4 cô gái hoàn toàn có khả năng trở thành "nữ hoàng bán đĩa" và coi đây là mảng thế mạnh giống như YouTube.

    Nguồn: Twitter, FB - Ảnh chụp màn hình, Internet - Video: YouTube

    Theo Pháp luật & Bạn đọcCopy link

    Bản quyền nội dung bài viết này không thuộc quản lý của DOISONGVANHOA, nếu bạn muốn báo cáo hoặc yêu cầu gỡ bài viết thì vui lòng liên hệ chúng tôi tại đây.

    Từ Khóa: Musik

    Tin Cùng Chuyên Mục

    • Trang chủ
    • Trang trước
    • Trang kế
    • Bình luận
    • Chia sẻ
      • Chia sẻ nội dung này
      • Chia sẻ với Facebook
      • Chia sẻ với Twitter
      • Chia sẻ với Pinterest
      • Chia sẻ với Linkedin
      • Gửi bài qua Email
    QUẢNG CÁO

    Tin mới

      QUẢNG CÁO

      Đọc nhiều

      • Thảo Nhi cô gái Bắc Giang trưởng thành sau 2 năm
        Thảo Nhi cô gái Bắc Giang trưởng thành sau 2 năm

        Sau 2 năm kể từ khi hot girl Bắc Giang 10x Phạm Thảo Nhi được cộng đồng mạng biết qua các clip, video ngắn cuộc sống của cô đ...

      • Follower trên Facebook và Instagram của Hải Tú tăng chóng mặt sau khi chính thức 'về chung nhà' Sơn Tùng M-TP
        Follower trên Facebook và Instagram của Hải Tú tăng chóng mặt sau khi chính thức 'về chung nhà' Sơn Tùng M-TP

        Hải Tú đang là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất trên mạng xã hội lúc này. ...

      • Hải Tú vừa khoe nhan sắc nữ thần, dân tình chốt ngay đây đích thực là 'gà nhà' Sơn Tùng nhờ... màu ảnh
        Hải Tú vừa khoe nhan sắc nữ thần, dân tình chốt ngay đây đích thực là 'gà nhà' Sơn Tùng nhờ... màu ảnh

        Thành người "một nhà" rồi có khác, đến màu ảnh đăng Instagram của Hải Tú và chủ tịch Sơn Tùng...

      • CEO Huỳnh Như: “Tôi mong muốn mang đến sản phẩm tốt nhất cho khách hàng”
        CEO Huỳnh Như: “Tôi mong muốn mang đến sản phẩm tốt nhất cho khách hàng”

          Trong đêm tiệc cuối năm của công ty mỹ phẩm  với sự tham gia của hàng trăm doanh nhân, đối tác, CEO Huỳnh Như đã có những chia sẻ xúc động...

      • Có một kiểu tóc mái hợp mọi dáng mặt: Che nhược điểm đỉnh cao và tạo góc nghiêng thần thánh như gái Hàn
        Có một kiểu tóc mái hợp mọi dáng mặt: Che nhược điểm đỉnh cao và tạo góc nghiêng thần thánh như gái Hàn

        Với kiểu tóc mái này, đảm bảo mỗi bức hình chụp nghiêng của bạn đều "ảo tung chảo". ...

      • Sau 'Tâm sự tuổi 30', Trịnh Thăng Bình trở lại da diết, sâu lắng hơn với MV 'Yêu để trở thành người xấu'
        Sau 'Tâm sự tuổi 30', Trịnh Thăng Bình trở lại da diết, sâu lắng hơn với MV 'Yêu để trở thành người xấu'

          Bên cạnh cốt truyện đậm chất Rom-com hấp dẫn, một trong những điều khiến tinh thần và kế hoạch “cầm cưa” bá đạo của Ngô Kiến Huy trong &qu...

      Có thể bạn quan tâm

        QUẢNG CÁO
        Trang chủ
        Star
        Musik
        Ciné
        Beauty Fashion
        Đời Sống
        Xã Hội
        Thế Giới
        Sport
        Học Đường

        Email: doisongvanhoa.vn@gmail.com

        Vui lòng đọc kỹ điều khoản về miễn trừ trách nhiệm nội dung trên doisongvanhoa.vn tại đây.

        DOISONGVANHOA.VN © Copyright 2020 - Hiện đang trong thời gian thử nghiệm chờ giấy phép

        CHUYÊN TRANG CỦA BÁO

        vietnamnet