• Giới thiệu
  • Chính sách
  • Liên hệ
  • Sitemap
Đời Sống Văn Hóa - Trang thông tin nhanh nhất chính xác nhất
  • Đời Sống Văn Hóa - Trang thông tin nhanh nhất chính xác nhất
  • Trang chủ
  • Star
  • TV Show
  • Ciné
  • Musik
  • Beauty & Fashion
  • Đời Sống
  • Xã Hội
  • Thế Giới
  • Sport
  • Học Đường
  • Xã Hội

Ảnh: Cận cảnh lắp ráp tàu Metro số 1 vào đường ray tạm ở Sài Gòn

Đăng bởi ADMIN vào 11 thg 10, 2020
Chia sẻ
  • Sao chép liên kết
  • Chia sẻ với Facebook
  • Chia sẻ với X
  • Chia sẻ với Pinterest
  • Chia sẻ với Linkedin
  • Gửi bài qua Email
0 lượt xem

gửi email cho tác giả




    Toa xe đầu tiên của đoàn tàu 3 toa được lắp ráp vào đường ray tạm tại depot Long Bình (quận 9, TP.HCM).

    Sáng ngày 10/10, đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên TP.HCM (Metro số 1) đã chính thức có mặt tại depot Long Bình (quận 9) để tiến hành lắp đặt vào đường ray tạm tại đây.

    Sau nhiều thời gian kiểm tra rất cẩn thận, toa tàu được 2 cần cẩu bốc dỡ khỏi xe siêu trường siêu trọng để đặt trực tiếp vào đường ray tạm khoảng 200m.

    Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, sau khi tàu đặt lên đường ray, các chuyên gia sẽ ghi nhận thông số kỹ thuật để phục vụ việc điều chỉnh các đoàn tàu tiếp theo.

    Cận cảnh lắp ráp tàu Metro số 1 vào đường ray tạm ở Sài Gòn

    Ảnh: Cận cảnh lắp ráp tàu Metro số 1 vào đường ray tạm ở Sài Gòn - Ảnh 2.

    Đoàn tàu Metro được 2 cần cẩu hàng trăm tấn bốc dỡ đưa lên lắp đặt đường ray

    Tuy nhiên để đảm bảo toa đầu tiên được ổn định vì trước đó gặp một chút trục trặc nhỏ khi toa tàu tiếp đường ray, đội ngũ chuyên gia và kỹ sư đã cho lăn bánh toa tàu về phía trước thành công sau đó tiến hành lắp ráp 2 toa tàu còn lại.

    Tốc độ tàu chạy là 80km/h đoạn hầm và 110km/h ở đoạn trên cao, khổ đường ray 1,435m.

    Hiện tại depot Long Bình làm điểm cuối của tuyến Metro số 1 có diện tích khoảng 20,9ha, nơi đây là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng tàu. Depot Long Bình bao gồm các tòa nhà vận hành và bảo dưỡng, xưởng bảo dưỡng tàu, bãi đỗ tàu, trạm vệ sinh tàu…

    Ảnh: Cận cảnh lắp ráp tàu Metro số 1 vào đường ray tạm ở Sài Gòn - Ảnh 3.

    Khung cảnh lắp đặt tàu Metro vào đường ray tạm tại depo Long Bình

    Theo kế hoạch sau khi thử nghiệm khu vực depot, các bên liên quan sẽ xem xét các kết quả thử nghiệm, tiến hành nghiệm thu đánh giá.

    Nếu kết quả thuận lợi sẽ tiếp tục thực hiện thử nghiệm khu vực chính tuyến (đoạn trên cao) và đoạn hầm. Từ đó, các bên liên quan tiếp tục nghiệm thu đánh giá toàn diện.

    Song song, phía tổng thầu Hitachi (Nhật Bản) cũng tiến hành sản xuất 48 toa tàu còn lại của gói thầu 51 toa tàu (kích thước dài 21,2m, rộng 3m, cao 4,19m và nặng 36,6 tấn).

    "Việc nhập khẩu các toa tàu tiếp theo sẽ phụ thuộc vào nhà thầu chính Hitachi. Tuy nhiên, dự kiến đầu năm 2021 sẽ nhập khẩu nhiều toa tàu để về tiếp tục chạy thử trên depot cũng như chính tuyến" - một kỹ sư điều phối của dự án tuyến Metro số 1 thông tin thêm.

    Ảnh: Cận cảnh lắp ráp tàu Metro số 1 vào đường ray tạm ở Sài Gòn - Ảnh 4.

    Đội ngũ kỹ sư và chuyên gia kiểm tra lại toa lần cuối trước khi vận chuyển rời khỏi xe siêu trường siêu trọng

    Ảnh: Cận cảnh lắp ráp tàu Metro số 1 vào đường ray tạm ở Sài Gòn - Ảnh 5.

    Trước khi cho lắp đặt đoàn tàu, một phương tiện chuyên dụng đã chạy test thử nghiệm 2 lần để kiểm tra đường ray

    Ảnh: Cận cảnh lắp ráp tàu Metro số 1 vào đường ray tạm ở Sài Gòn - Ảnh 6.

    Toa tàu đầu tiên được 2 cần cẩu vận chuyển chậm rãi vào đường ray

    Ảnh: Cận cảnh lắp ráp tàu Metro số 1 vào đường ray tạm ở Sài Gòn - Ảnh 7.

    Phía dưới toa tàu được các nhân viên kỹ thuật kéo dây để cân chỉnh cũng như kiểm tra để đảm bảo độ chính xác và an toàn

    Ảnh: Cận cảnh lắp ráp tàu Metro số 1 vào đường ray tạm ở Sài Gòn - Ảnh 8.

    Toa tàu được cả trăm người gồm chuyên gia nước ngoài, kỹ sư,... vận hành đưa vào đường ray tạm

    Ảnh: Cận cảnh lắp ráp tàu Metro số 1 vào đường ray tạm ở Sài Gòn - Ảnh 9.

    Phần sau của toa tàu được hạ xuống đường ray chậm rãi, cẩn thận để đảm bảo độ chính xác tuyệt đối về kỹ thuật

    Ảnh: Cận cảnh lắp ráp tàu Metro số 1 vào đường ray tạm ở Sài Gòn - Ảnh 10.

    Tuy nhiên một trục trặc nhỏ xảy ra khi phần đuôi toa tàu chạm đường ray trước nhưng phần trước (buồng lái) lại chưa thể chạm đường ray

    Đội ngũ chuyên gia và kỹ sư đã trao đổi rồi xử lý trục trặc ngay sau đó

    Ảnh: Cận cảnh lắp ráp tàu Metro số 1 vào đường ray tạm ở Sài Gòn - Ảnh 12.

    Khi toa tàu được hạ vào đường ray thành công, ai cũng vui mừng

    Ảnh: Cận cảnh lắp ráp tàu Metro số 1 vào đường ray tạm ở Sài Gòn - Ảnh 13.

    Phần trước toa xe đã lắp đặt vào đường ray thành công

    Các kỹ sư đã kiểm tra lại hệ thống cơ điện, kiểm tra máy,...

    Ảnh: Cận cảnh lắp ráp tàu Metro số 1 vào đường ray tạm ở Sài Gòn - Ảnh 15.

    Toa tàu đầu tiên kích thước dài 21,2m, rộng 3m, cao 4,19m và nặng 36,6 tấn

    Ảnh: Cận cảnh lắp ráp tàu Metro số 1 vào đường ray tạm ở Sài Gòn - Ảnh 16.

    Phía sau toa tàu sau khi được lắp đặt trên đường ray

    Theo Pháp luật & Bạn đọcCopy link

    Bản quyền nội dung bài viết này không thuộc quản lý của DOISONGVANHOA, nếu bạn muốn báo cáo hoặc yêu cầu gỡ bài viết thì vui lòng liên hệ chúng tôi tại đây.

    Từ Khóa: Xã Hội

    Tin Cùng Chuyên Mục

    • Trang chủ
    • Trang trước
    • Trang kế
    • Bình luận
    • Chia sẻ
      • Chia sẻ nội dung này
      • Chia sẻ với Facebook
      • Chia sẻ với X
      • Chia sẻ với Pinterest
      • Chia sẻ với Linkedin
      • Gửi bài qua Email
    QUẢNG CÁO

    Tin mới

      Đọc nhiều

      • Thu Bi và Bảo Anh tóc xoăn 'Người thầm lặng' khiến khán giả thích thú khi phát hiện "quan hệ thật" của cặp đôi ngoài đời
        Thu Bi và Bảo Anh tóc xoăn 'Người thầm lặng' khiến khán giả thích thú khi phát hiện "quan hệ thật" của cặp đôi ngoài đời

        Cùng đóng trong phim "Người thầm lặng", Thu Bi và Bảo Anh tóc xoăn khiến khán giả thích thú khi phát hiện "quan hệ thật"...

      • Thanh xuân tươi đẹp với đêm nhạc 'Dấu ấn vàng son'
        Thanh xuân tươi đẹp với đêm nhạc 'Dấu ấn vàng son'

        Rạng sáng ngày 13/3, trong rả rích mưa phùn Hà Nội, hàng nghìn nhạc khách tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vẫn như “trốn câu giã từ” để níu g...

      • Á hậu Đỗ Hà Trang tiếp tục ghi dấu ấn tại The Miss Globe 2024
        Á hậu Đỗ Hà Trang tiếp tục ghi dấu ấn tại The Miss Globe 2024

        Đại diện Việt Nam Đỗ Hà Trang sẽ mặc bộ Tiên Cảnh Thượng Ngàn của nhà thiết kế Micae Vũ trong phần thi Trang phục dân tộc tại The Miss Globe...

      • Ryan Thành Tâm trở lại đường đua Vpop Với “Yêu nhiều là sai”,  phá bỏ hình tượng “boyfriend material”
        Ryan Thành Tâm trở lại đường đua Vpop Với “Yêu nhiều là sai”, phá bỏ hình tượng “boyfriend material”

        Không còn đóng khung bản thân trong hình ảnh “boyfriend materials” bằng những ca khúc tình yêu với giai điệu nhẹ nhàng trong sáng, Ryan được...

      • Hệ thống thẩm mỹ viện quốc tế Seeami Luxury - Sự lựa chọn hàng đầu của các sao Việt
        Hệ thống thẩm mỹ viện quốc tế Seeami Luxury - Sự lựa chọn hàng đầu của các sao Việt

          KOL Phương Trinh Jolie và nhiều nghệ sĩ, sao Việt đã đặt trọn niềm tin để lựa chọn Thẩm mỹ viện quốc tế Seeami Luxury làm nơi “nâng cấp” n...

      • Chuyên gia thẩm mỹ vùng kín Dr Hường Lê chia sẻ bí quyết giữ “lửa” yêu
        Chuyên gia thẩm mỹ vùng kín Dr Hường Lê chia sẻ bí quyết giữ “lửa” yêu

          Hơn 10 năm kinh nghiệm, chuyên gia thẩm mỹ Dr Hường Lê chia sẻ bí quyết trẻ hóa vùng kín chuẩn tỉ lệ vàng - đẹp từng centimet, giúp chị em...

      Có thể bạn quan tâm

        Đời Sống Văn Hoá
        Trang chủ
        Star
        Musik
        Ciné
        Beauty Fashion
        Đời Sống
        Xã Hội
        Thế Giới
        Sport
        Học Đường

        Email: doisongvanhoa.vn@gmail.com

        Vui lòng đọc kỹ điều khoản về miễn trừ trách nhiệm nội dung trên doisongvanhoa.vn tại đây.

        DOISONGVANHOA.VN © Copyright 2020 - Hiện đang trong thời gian thử nghiệm chờ giấy phép

        CHUYÊN TRANG CỦA BÁO

        vietnamnet