• Giới thiệu
  • Chính sách
  • Liên hệ
  • Sitemap
Đời Sống Văn Hóa - Trang thông tin nhanh nhất chính xác nhất
  • Đời Sống Văn Hóa - Trang thông tin nhanh nhất chính xác nhất
  • Trang chủ
  • Star
  • TV Show
  • Ciné
  • Musik
  • Beauty & Fashion
  • Đời Sống
  • Xã Hội
  • Thế Giới
  • Sport
  • Học Đường
  • Thế Giới

'Ve sầu thoát xác': Chiến lược đơn giản giúp hãng thời trang 70 năm tuổi của Áo vượt qua cơn đại khủng hoảng Covid-19

Đăng bởi Tuann vào 05 thg 4, 2020
Chia sẻ
  • Sao chép liên kết
  • Chia sẻ với Facebook
  • Chia sẻ với X
  • Chia sẻ với Pinterest
  • Chia sẻ với Linkedin
  • Gửi bài qua Email
0 lượt xem

gửi email cho tác giả




    Wolford - hãng thời trang nổi tiếng có trụ sở chính tại hai quốc gia: Italy và Áo, đã thành công trong việc thay đổi toàn bộ dây chuyền sản xuất từ đồ thời trang sang khẩu trang trong nỗ lực hỗ trợ toàn cầu chống lại sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.

    Hành trình của "kẻ đi đầu" trong làng thời trang thế giới

    Năm 1949, nhà kinh tế học Reinhold Wolff đến từ Vorarlberg và doanh nhân bán lẻ Walter Palmers đến từ Vienna đã bắt tay thành lập công ty Wolff & Co. KG có trụ sở đặt tại Bregenz, Lake Constance nước Áo. Mặc dù sở hữu công nghệ nhuộm và máy đúc tiên tiến, ban đầu công ty này chỉ sản xuất vớ (bít tất) từ nylon khi nylon mới được ra mắt lần đầu ở châu Âu.

    Trải qua 6 thập kỷ sau đó, công ty đã từng bước phát triển trở thành nhãn hiệu thời trang cao cấp, được ưa chuộng trên toàn thế giới với đa dạng danh mục sản phẩm từ quần áo, đồ lót, đồ bơi đến thắt lưng.

    Ve sầu thoát xác: Chiến lược đơn giản giúp hãng thời trang 70 năm tuổi của Áo vượt qua cơn đại khủng hoảng Covid-19 - Ảnh 1.

    Những năm 1980, Wolford thực hiện ý tưởng của các nhà thiết kế nổi tiếng khi đó trong việc sản xuất ra những bộ đồ thời trang vốn chỉ xuất hiện trên sàn diễn catwalk trước đây. Đến thập niên 90, các sản phẩm được thiết kế theo đơn đặt hàng ra đời với các thương hiệu thay đổi theo mùa như Kenzo, Emilio Pucci tới Valentino.

    Năm 1995, Wolford bắt đầu xuất hiện trên thị trường chứng khoán Vienna và Milan. Khi đó, công ty có 14 chi nhánh trên toàn thế giới và sản phẩm Wolford được phân phối tại các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại ở hơn 65 quốc gia.

    Ve sầu thoát xác: Chiến lược đơn giản giúp hãng thời trang 70 năm tuổi của Áo vượt qua cơn đại khủng hoảng Covid-19 - Ảnh 2.

    Cửa hàng trưng bày sản phẩm của Wolford tại trụ sở Bregenz

    Trên hành trình trở thành thương hiệu thời trang xa xỉ, Wolford đã chứng minh được lợi thế tiên phong trong làng thời trang thế giới.

    Đầu năm 1953, khi những đôi tất đầu tiên làm từ nylon được tung ra thị trường, người ta đã rất ngạc nhiên về Wolford. Những năm sau đó, việc sản xuất của Wolford càng được mở rộng khi công ty này mua lại một nhà máy dệt kim khép kín. Và cho tới khi những đôi vớ liền mảnh ra đời, Wolford đã gây được tiếng vang lớn trong làng thời trang. Đến nay, những đôi vớ liền mảnh vẫn là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng thời trang tên tuổi này.

    "Là một thương hiệu thời trang lâu năm, chúng tôi luôn chú trọng tập trung vào chất lượng sản phẩm và dây chuyển sản xuất tiên tiến. Tất cả mọi khâu đều được ưu tiên tuyệt đối, từ mua nguyên liệu, sản xuất cho tới phân phối", Holger Dahmen – CEO của Wolford cho biết.

    Tháng 2/2010, Wolford đã mua thêm các container di động đặt tại trụ sở chính ở Bregenz để cất giữ sản phẩm dệt giữa các giai đoạn đơn lẻ trước khi hoàn thành. Các container này đều có khoá chống trộm và các sản phẩm trước khi đưa vào đều được bọc giấy bạc cẩn thận nhằm chống bụi bẩn.

    Các công đoạn sản xuất của Wolford luôn được đảm bảo nghiêm ngặt và chính xác tới từng đường kim mũi chỉ. Chẳng hạn, sản xuất một đôi tất cần trải qua 16 quy trình đầy đủ, đối với quần áo là 25 quy trình và 45 quy trình với đồ bơi. Thời gian may một đôi tất tiêu chuẩn chỉ kéo dài từ 4 đến 5 phút, nhưng nó đòi hỏi chuẩn xác 35 mũi khâu trên một centimet. Các sản phẩm này sau đó sẽ được mang đi giặt và bắt đầu quá trình nhuộm. Tất cả được đảm bảo những sợi vải tốt nhất mới vượt qua bài kiểm tra chất lượng của Wolford.

    Ve sầu thoát xác: Chiến lược thay đổi để tồn tại

    Kể từ đầu tháng 3 năm 2020, khi dịch Covid-19 đã lan rộng trên toàn châu Âu trong đó có Italy và Áo. Thậm chí, Italy còn trở thành khu vực chết chóc với tỷ lệ tử vọng cao nhất toàn cầu. Ngay lập tức, Wolford đã thay đổi chiến lược kinh doanh: toàn bộ dây chuyền sản xuất tập trung hết tốc lực để sản xuất khẩu trang cho toàn bộ nhân viên công ty và khách hàng ở các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh.

    Khẩu trang Wolford được may từ vải hai lớp, thoáng khí, chất lượng cao giúp cho khách hàng có thể hít thở bình thường khi đeo; đồng thời có lớp phủ chống thoát nước để đảm bảo vừa che phủ mặt tránh virus vừa giữ độ ẩm cho da mặt.

    Công ty này đã sử dụng các vật liệu chất lượng cao với kỹ thuật may tiên tiến nhằm sản xuất ra một loại khẩu trang phi y tế với những tính năng ưu việt như: rãnh nằm ngang mũi với dây nhôm mỏng bên trong được điều chỉnh phù hợp với từng cá nhân, dây đeo siêu mỏng và có tính đàn hồi cao nhằm giữ cho khẩu trang không bị tuột khi di chuyển. Những chiếc khẩu trang này cũng dễ giặt nên hoàn toàn có thể tái sử dụng cho những lần tiếp theo.

    Ve sầu thoát xác: Chiến lược đơn giản giúp hãng thời trang 70 năm tuổi của Áo vượt qua cơn đại khủng hoảng Covid-19 - Ảnh 3.

    Theo đại diện hãng thời trang này cho biết, một lượng lớn khẩu trang ban đầu được sản xuất ra nhằm mục đích tặng miễn phí cho toàn bộ nhân viên ở các vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh trên khắp Italy và Áo. Trong khi đó, một số lượng ít hơn sẽ được rao bán trên các sàn giao dịch thương mại điện tử trên toàn thế giới.

    "Một phần doanh thu từ việc bán khẩu trang sẽ được dùng để bù đắp chi phí sản xuất và vận chuyển. Phần còn lại chúng tôi sẽ đóng góp cho các hoạt động từ thiện trong nỗ lực ngăn chặn và đẩy lùi sự lây lan của Covid-19", vị đại diện này chia sẻ thêm.

    Bên cạnh đó, Wolford cũng gia nhập Hiệp hội các doanh nghiệp dệt may Vorarlberg tại Áo trong chiến dịch sản xuất 200.000 khẩu trang y tế sử dụng tại các bệnh viện và phòng khám trên khắp nước Áo.

    Hãng thời trang này tập trung vào việc nâng cao dây chuyền sản xuất, với công suất khoảng 8.000 chiếc khẩu trang chất lượng cao mỗi ngày. Bên cạnh đó, họ còn sản xuất hai khẩu trang y tế với tên gọi FFP2 và FFP3 nhằm hỗ trợ các bệnh viện và trung tâm y tế tại Vienna – thủ đô nước Áo.

    Wolford cũng tham gia vào Chiến dịch toàn cầu chống lại Covid-19 của Tập đoàn Fosun (Trung Quốc). Tập đoàn này cũng hỗ trợ nhiều nguồn lực và vật tư thiết bị y tế cho các quốc gia trên thế giới bao gồm Ý, Nhật Bản, Ấn Độ, Anh, Pháp…

    Trong một bài phát biểu mới đây, Silvia Azzali – Giám đốc phụ trách thương mại của Wolford cho biết "Đây chỉ là một phần nhỏ mà chúng tôi có thể đóng góp cho môi trường và xã hội. Chúng tôi rất vui mừng khi có thể hỗ trợ cho lực lượng y tế tại Italy và Áo. Đó là hai ngôi nhà thân thiết của chúng tôi, trụ sở của Wolford đặt tại đó và nhân viên của chúng tôi cũng sống tại đó".

    Ngày 23/03 vừa qua, chương trình viện trợ thứ 5 trong Chiến dịch toàn cầu chống lại Covid-19 của Wolford đã gửi đi 25.000 khẩu trang và các thiết bị y tế tới Milan và sau đó được vận chuyển trực tiếp tới 8 bệnh viện lớn - nơi có nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhất ở Italy.

    Ve sầu thoát xác: Chiến lược đơn giản giúp hãng thời trang 70 năm tuổi của Áo vượt qua cơn đại khủng hoảng Covid-19 - Ảnh 4.

    Theo nguồn: http://kenh14.vn/ve-sau-thoat-xac-chien-luoc-don-gian-giup-hang-thoi-trang-70-nam-tuoi-cua-ao-vuot-qua-con-dai-khung-hoang-covid-19-20200405214202033.chn

    Bản quyền nội dung bài viết này không thuộc quản lý của DOISONGVANHOA, nếu bạn muốn báo cáo hoặc yêu cầu gỡ bài viết thì vui lòng liên hệ chúng tôi tại đây.

    Từ Khóa: Thế Giới

    Tin Cùng Chuyên Mục

    • Trang chủ
    • Trang trước
    • Trang kế
    • Bình luận
    • Chia sẻ
      • Chia sẻ nội dung này
      • Chia sẻ với Facebook
      • Chia sẻ với X
      • Chia sẻ với Pinterest
      • Chia sẻ với Linkedin
      • Gửi bài qua Email
    QUẢNG CÁO

    Tin mới

      Đọc nhiều

      • Felix Tiến Quang - Á Quân Giọng hát Việt Nhí 2015 tung bộ ảnh mới là bước khởi đầu cho loạt dự án sắp tới
        Felix Tiến Quang - Á Quân Giọng hát Việt Nhí 2015 tung bộ ảnh mới là bước khởi đầu cho loạt dự án sắp tới

        Felix Tiến Quang - Á Quân Giọng Hát Việt Nhí 2015 quay trở lại showbiz đầy ấn tượng với bộ ảnh mới mở đầu cho chuỗi các hoạt động ấm nhạc sắ...

      • Học tiếng Anh online cá nhân hoá với HDI E-Tutor: Giải pháp cho trẻ mất gốc, chán học và chậm tiến bộ
        Học tiếng Anh online cá nhân hoá với HDI E-Tutor: Giải pháp cho trẻ mất gốc, chán học và chậm tiến bộ

          Nhiều phụ huynh chia sẻ rằng dù con đã học tiếng Anh online, offline nhiều năm, thậm chí thay đổi nhiều trung tâm nhưng kết quả vẫn "...

      • Thu Bi và Bảo Anh tóc xoăn 'Người thầm lặng' khiến khán giả thích thú khi phát hiện "quan hệ thật" của cặp đôi ngoài đời
        Thu Bi và Bảo Anh tóc xoăn 'Người thầm lặng' khiến khán giả thích thú khi phát hiện "quan hệ thật" của cặp đôi ngoài đời

        Cùng đóng trong phim "Người thầm lặng", Thu Bi và Bảo Anh tóc xoăn khiến khán giả thích thú khi phát hiện "quan hệ thật"...

      • FAHASA triển khai 3 chương trình cứu trợ đồng bào miền Trung vượt qua lũ lụt
        FAHASA triển khai 3 chương trình cứu trợ đồng bào miền Trung vượt qua lũ lụt

        Với tinh thần tương thân tương ái, Công ty FAHASA đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn...

      • Thanh xuân tươi đẹp với đêm nhạc 'Dấu ấn vàng son'
        Thanh xuân tươi đẹp với đêm nhạc 'Dấu ấn vàng son'

        Rạng sáng ngày 13/3, trong rả rích mưa phùn Hà Nội, hàng nghìn nhạc khách tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vẫn như “trốn câu giã từ” để níu g...

      • Hậu trường gian nan của “Những đứa con khác họ”: Đốt chòi ba lần, quay cảnh rượt đuổi đến 38 lần
        Hậu trường gian nan của “Những đứa con khác họ”: Đốt chòi ba lần, quay cảnh rượt đuổi đến 38 lần

        Bộ phim tâm lý - gia đình “Những đứa con khác họ” của đạo diễn Lee Nghĩa sẽ chính thức phát sóng lúc 19h45 hàng ngày từ 1/12 trên MyTV và SC...

      Có thể bạn quan tâm

        Đời Sống Văn Hoá
        Trang chủ
        Star
        Musik
        Ciné
        Beauty Fashion
        Đời Sống
        Xã Hội
        Thế Giới
        Sport
        Học Đường

        Email: doisongvanhoa.vn@gmail.com

        Vui lòng đọc kỹ điều khoản về miễn trừ trách nhiệm nội dung trên doisongvanhoa.vn tại đây.

        DOISONGVANHOA.VN © Copyright 2020 - Hiện đang trong thời gian thử nghiệm chờ giấy phép

        CHUYÊN TRANG CỦA BÁO

        vietnamnet